Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Cách để giảm sưng phù sau phẫu thuật

Nhiều người đẹp hiện nay tiến hành chỉnh sửa mũi cũng là phương pháp để “cứu cánh” cho khuôn mặt thanh thoát. Nhưng sau khi sửa mũi ít ai biết được chăm sóc sau nâng mũi là như thế nào. Sau đây là bài viết hướng dẫn các bạn chăm sóc mũi sau phẫu thuật.
Trước khi phẫu thuật diễn ra bạn có thể uống mật gấu, hoặc uống nước nghệ pha với đường thì có thể giúp ích cho quá trình giảm sưng hiệu quả.
*Khi nào cần chườm lạnh?
Sưng nề sẽ hiện rõ khi sau 2, 3 ngày, khiến nhiều người e ngại khi sinh hoạt sau phẫu thuật.
Chườm lạnh như thế nào?
- Cọ xát để túi chườm lạnh hơi mềm ra và giảm mức độ lạnh rồi hãy đưa lên vết thương.
- Bạn có thể bọc một lớp vải mỏng hoặc khăn tay quanh túi lạnh để chườm. Nếu chườm trực tiếp lên vết mổ có thể gây ra tổn thương nặng và để lại hậu quả.
- Có thể chườm ở những vùng lân cận mũi
- Nên chườm tối đa 5 phút, nghỉ 10 phút, và giữ vết thương luôn được khô ráo.
Chườm ấm như thế nào?
- Một túi chườm ấm thường chườm khoảng 10 phút rồi sau đó hâm ấm trở lại. Cẩn thận không nên chườm túi quá nóng vì có thể gây bỏng vết mổ.
- Luôn dùng khăn tay hoặc vải quấn xung quanh túi chườm, đồng thời kiểm tra độ nóng trước khi đưa lên vị trí phẫu thuật.
- Có thể chườm ở mũi, hoặc các vùng xung quanh mũi, vì nếu chườm trực tiếp vào vị trí phẫu thuật có thể để lại hậu quả không đáng có như bị bỏng và di chứng.
Trên đây là cách chăm sóc mũi sau phẫu thuật sao cho hiệu quả nhất. Hi vọng bạn đã biết cách chăm sóc sau phẫu thuật thật an toàn để mang lại vẻ đẹp cho dáng mũi.
Chúc các bạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét